MARKETING CÙNG KOLS – CHỦ ĐỀ NỔI BẬT TRONG DIGITAL MARKETING


Nếu không sở hữu một tài khoản Facebook, có thể bạn chưa bao giờ nghe nhắc bến KOL (Key Opinion Leaders) – thuật ngữ chỉ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. KOLs là viết tắt của Key Opinions Leaders, tức là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cộng đồng mạng thường được mời tham gia các chiến dịch truyền thông để tạo sức lan tỏa. Họ có thể là những người nổi tiếng, các hotgirl, hotboy, vlogger, influencers…, là những người thường xuyên được giới truyền thông chú ý qua những bài viết có giá trị được chia sẻ trên các trang mạng. Ngay khi biết rõ vẫn có thể hơn một lần bạn vô tình bị KOL dẫn dắt. Còn nếu công việc liên quan đến marketing hay kinh doanh thì bạn biết rõ KOL đang trở thành vũ khí cạng tranh thời tiếp thị số lên ngôi.

Theo số liệu báo cáo từ tổ chức We Are Social, tổng số người dùng Internet ở Việt Nam đạt 64 triệu người tính đến đầu năm 2018. Bất chấp các lo ngại về rò rỉ dữ liệu người dùng gần đây theo số liệu thống kê của The Next Web, Việt Nam có 46 triệu tài khoản Facebook, xếp thứ bảy trên thế giới xét về số lượng. Theo một kết quả nghiên cứu khác, Việt Nam là quốc gia tương tác với mạng chia sẻ hình ảnh YouTube nhiều thứ ba thế giới, sau Hoa Kỳ và Anh Quốc, tính cả theo thời gian và số lần.

Starcity – Visualized by A2 Visualization

Một thống kê khác của Google cho thấy hiện 97% người dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin qua các thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh, máy tính bảng. “Trực tuyến trở thành một thị trường rất hấp dẫn và tiềm năng với những cơ hội tuyệt vời để những người kinh doanh có thể đẩy mạnh thương hiệu và gia tăng doanh số,” báo cáo của Google kết luận.

Những con số này cho thấy sự lên ngôi của Internet không chỉ trên thế giới, mà cả ở Việt Nam, từ đó kéo theo độ lan tỏa mạnh mẽ của KOLs trên Internet và mạng xã hội. Với hàng triệu lượt người like (thích) và follow (theo dõi), mỗi dòng status (trạng thái) của họ có thể tiếp cận được nhiều đối tượng là bạn bè, fan hâm mộ và những người quan tâm đến họ.

Vì thế, sử dụng các KOLs làm quảng cáo được các ngành hàng, lĩnh vực chú ý và thường được xem là có khả năng lan tỏa thông tin nhanh và rộng hơn, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

InterContinental Phu Quoc – Visualized by A2 Visualization

Kể từ năm 2018, tần suất xuất hiện của những KOLs quảng cáo cho các sự kiện giới thiệu, ra mắt, công bố mở bán, hay áp dụng các chính sách ưu đãi cho sản phẩm bất động sản ngày càng dày đặc. Ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp đang triển khai dự án bất động sản đều ít lần cân nhắc thuê hoặc mời vài ba diễn viên, ngôi sao ca nhạc, hoa hậu, hay influencers tham gia vào các chiến dịch viral marketing (tiếp thị lan truyền) của mình.

Đó có thể là hình thức trở thành đại sứ thương hiệu, có thể là một mẫu TVC quảng cáo, hay hình ảnh xuất hiện trên banner, hoặc thậm chí là đăng một dòng trạng thái được soạn sẵn với nội dung khoảng vài trăm chữ trên trang cá nhân của họ… để tiếp cận với những người theo dõi trang.

Mỗi KOLs đều có giá trị thương hiệu riêng, nên mức chi phí bỏ ra cũng có sự khác nhau, phụ thuộc vào từng lĩnh vực và mức độ ảnh hưởng.

Ở A2 Visualization, trước mỗi bộ phim 3d/phim diễn họa kiến trúc chúng tôi thường đưa ra nhiều sự lựa chọn về diễn viên, hay KOLs cho chủ đầu tư lựa chọn. Chúng tôi luôn cố gắng đưa ra những khoảng chi phí cũng như chất lượng phim 3d/phim 3d kiến trúc tốt nhất cho khách hàng. Để chiến dịch marketing của dự án được thành công thì sự góp mặt của chất lượng phim 3d/phim 3d kiến trúc không hề nhỏ, vì vậy chất lượng luôn là sự quan tâm hàng đầu của A2 Visualization.

A2 Visualization cam kết không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Hãy liên hệ với A2 Visualization ngay để được tư vấn và hỗ trợ: Thu Nguyen (thu.nguyen@a2viz.com.vn)