16/06/2018

TÌM HIỂU PHẦN MỀM LÀM PHIM 3D KIẾN TRÚC CHUYÊN NGHIỆP – LUMION

Ngày nay, khái niệm phim 3D kiến trúc không còn mới lạ, nhất là đối với những chủ đầu tư dự án BĐS, hay khách hàng cuối cũng, và nhất là bên thứ 3. Khi xã hội phát triển, việc vận dụng khoa học kỹ thuật vào ngành BĐS là chuyện thường gặp. Phim 3D kiến trúc nếu được dàn dựng và xử lý công phu, chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích, cũng như tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

Việc xử lý hình ảnh BĐS bằng kỹ thuật số không chỉ đem lại hiệu quả hơn các thao tác thủ công mà còn giảm sức nặng công việc cho con người. Chính vì thế, việc tận dụng công nghệ để sản xuất bộ phim 3D kiến trúc ở thời đại này là 1 điều tất yếu và đi trước đối thủ.

Trong kiến trúc, nội thất, xây dựng, người ta sử dụng nhiều phần mềm để dựng hình 3D cho sản phẩm kiến trúc, trong đó nổi bật là Lumion. Phần mềm này được ưa chuộng vì dễ sử dụng, hình ảnh sinh động, phong phú, đa dạng.

Nhà diễn họa thường kết hợp nhiều phần mềm dựng hình khác nhau như: 3Ds Max, Sketchup, Revit, Rhino Ceros, Archicad… để cho ra sản phẩm chất lượng nhất. Đây là những phần mềm diễn họa dùng để làm phim kiến trúc và xuất ảnh kiến trúc, vì chỉ dùng chuyên biệt trong ngành kiến trúc nên dễ sử dụng hơn những phần mềm dựng phim khác. Những file 3D được định dạng DXF, DWG,DAE, FBX, 3DS, OBJ, MAX, SKP mới nhập được vào phần mềm Lumion.

Các công ty, tập đoàn kiến trúc chủ trương chuyển đổi công nghệ trực quan cao cấp nên ngày càng có nhiều phần mềm dựng phim kiến trúc ra đời đáp ứng yêu cầu này. Act-3D là một trong những tập đoàn đi theo hướng đó và cho ra đời Lumion với nhiều tính năng nổi bật, được ưa chuộng nhất nhì trong ngành.

Tập đoàn Act-3D được thành lập năm 1998, với trụ sở chính đặt tại Warmond, Hà Lan. Một số phần mềm nổi bật như:

Lumion 6 Pro – phần mềm được các kiến trúc sư, nhà quy hoạch đô thị và nhà thiết kế chuyên dùng nhờ công cụ trực quan 3D thời gian thực. Với nhiều hình ảnh, biểu tượng đẹp, họ đã tạo ra những video 3D, render sống động, thu hút nhiều người quan tâm. Phần mềm này còn được ưa chuộng bởi dễ sử dụng, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Lumion Standard – phần mềm phục vụ cho những người muốn tìm hiểu về thiết kế xây dựng. Phần mềm này khá đơn giản, dễ thực hành, mà chất lượng hình ảnh tốt, không cần chuyên môn quá cao cũng dễ dàng sử dụng.

Lumion 6 Educational PRO – phần mềm dùng trong giảng dạy ở trường đại học, không có mục đích thương mại.

A2 Visualization cam kết không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Hãy liên hệ với A2 Visualization ngay để được tư vấn và hỗ trợ: Thu Nguyen (thu.nguyen@a2viz.com.vn)

 

+ Back to the Blog